Mẫu thiết kế kiến trúc nhà đẹp

Nhà phố đẹp hiện đại - sang trọng

Nhà phố đẹp hiện đại - sang trọng

Một một mẫu nhà phố tiện nghi, sang trọng với một không gian có vườn hoa, cây cảnh xanh mát ngoài ban công, có không gian tiệc nướng ngoài trời trên sân thượng là điều tuyệt vời của cuộc sống tất bật, bộn bề với công việc.


(mau nha pho dep)-Công ty Ngôi Nhà Xinh xin giới thiệu đến khách hàng và Qúy độc giả mẫu nhà phố đẹp của gia đình anh Nguyễn Xuân Hoài ở 192 Trần Quang Khải – Quận 1 - Tp.HCM. Diện tích khu đất 89m2, diện tích xây dựng 670m 2. Đây là một mẫu nhà phố được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, mang âm hưởng cổ điển nhẹ. Mẫu nhà phố mang lại cho người xem sự cuốn hút từ vẻ đẹp mẫu mực của nó. Một mẫu nhà phố hiện đại pha chút cổ điển nhẹ không diêm dúa cầu kỳ trong thiết kế nhưng lại nổi bật với dáng dấp cách tân, đường nét khỏe khắn, tự do.
Kiến trúc mặt đứng của mẫu nhà phố này, được sắp xếp, tổ hợp các hình khối mặt đứng theo phương vị dọc với một tỉ lệ hài hoà, theo một bố cục truyền thống: đế, thân, mái. Bố cục mặt đứng theo phong cách kiến trúc đương đại đã mang đến hình khối chữ nhật cho mẫu nhà phố.  Bằng những giải pháp bố cục cân đối, đặc rỗng tạo sự gắn kết giữa đế, thân và mái làm cho công trình trở nên có chiều sâu và dễ dàng biểu lộ tính thẩm mỹ kiến trúc.
Ngoại thất mẫu nhà phố sử dụng gam màu trắng thanh thoát cho toàn bộ kiến trúc nhà phố, gam màu vàng của đá ốp mặt tiền làm cho kiến trúc ngoại thất mẫu nhà phố vẻ đẹp đa sắc, hài hòa. Thiết kế mẫu nhà phố đẹp mang đến cho chủ đầu tư không gian sống sang trọng pha chút cổ điển nhẹ trong chính ngôi nhà của mình.
mau nha pho
Đối với mẫu nhà phố có bề ngang hẹp, nên tránh dùng phân vị đứng cho mặt tiền vì khi xây 3-4 tầng trở nên sẽ có cảm giác cao lêu đêu. Việc tạo những đường gấp gãy (giật khối) cũng sẽ làm rối mặt tiền, gây mất thẩm mỹ. Ngược lại, kết cấu bởi những phân vị ngang sẽ tạo được sự cân đối. Cụ thể, trong thiết kế mẫu nhà phố này, thay vì dùng lam đúc , mảng kính màu, khung trang trí đứng… KTS dùng các thành ban công chạy suốt bề ngang nhà để lấy lại phân vị ngang cho căn nhà. Phân vị ngang làm cho nhà có cảm giác thấp hơn.
Không gian ngoại thất của mẫu nhà phố với phong cách nhẹ nhàng, mang âm hưởng cổ điển giữ lại những chi tiết trang trí tiêu biểu và đặc sắc nhất của kiến trúc cổ điển. Với ban công trang trí những chi tiết phào chỉ, lan can sắt có họa tiết mềm mại, duyên dáng là nét duyên cho mặt tiền mẫu nhà phố.
Công trình nhà phố là một thể loại công trình dân dụng với những đặc điểm thường thấy là sự nhỏ hẹp trong không gian hình ống, nhưng lại đòi hỏi đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt tiện nghi của con người, chính vì vậy vấn đề dây chuyền công năng trong mẫu nhà phố rất quan trọng, tạo ra những không gian rộng rãi trong mẫu nhà phố là tiêu chí hàng đầu nhằm giải quyết vấn đề thông thoáng và hình thành nên những không gian đẹp. Mẫu nhà phố thiết kế gồm: 8 tầng ( 1 hầm, 1trệt, 1 lửng, 4 lầu và 1 sân thượng)
TẦNG HẦM
Tầng hầm gồm: garage và wc được bố cực hợp lý, chặt chẽ. Tạo cho gia chủ có không gian để xe rộng rãi.
TẦNG TRỆT

Tầng trệt gồm:  Phòng khách, phòng học và wc được bố trí hợp lý tao sự thông thoáng cho không gian và thuận tiện cho người sử dụng. Bên ngoài phòng học có thiết kế thêm một bồn cây tạo cho căn phòng không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên hơn.
LỬNG

Tầng lửng gồm: phòng ăn, phòng bếp và wc cũng được bố trí hợp lý tạo sự thông thoáng cho không gian, wc được đặt ở giữa hai phòng tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.
LẦU 1

Lầu 1:  Là một không gian bao gồm đầy đủ công năng sử dụng gồm phòng ngủ master, phòng tắm, phòng xông hơi và bồn sục. Phòng ngủ master được thiết kế rộng rãi có wc trong phòng, cạnh phòng phòng ngủ là ban công với tiểu cảnh làm cho không gian têm phần tươi mát và thi vị. Dù không gian bề ngang không được rộng nhưng KTS vẫn bố trí thiết kế và phân chia khu vực hợp lý để tao cho gia chủ một wc hiện đại với đầy đủ công năng gồm phòng tắm, phòng xông hơi và bồn sục.
LẦU 2

Lầu 2 gồm: Phòng ngủ con trai và thư viện. Phòng ngủ được thiết kế rộng rãi có wc bên trong thuận tiên cho người sử dụng. Ngoài ra, phòng ngủ thiế kế cạnh ban công, hai bên ban công có bồn cây cảnh làm cho không gian gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên hơn. Thiết kế thư viện tạo điều kiện cho việc đọc sách và học tập của con.
LẦU 3
Lầu 3 bao gồm:  Phòng ngủ con và phòng ngủ khách. Cả hai phòng ngủ đều thiết kế wc trong phòng tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng. Ngoài ra, phòng ngủ con được thiết kế rộng rãi gần ban công giúp cho người sử dụng có thể tận hưởng không khí trong lành từ những bồn cây ngoài ban công và nhìn ngắm cảnh bình minh và cảnh hoàng hồn mỗi lúc sáng sớm và mỗi khi chiều tà.
LẦU 4

Lầu 4 gồm:  Phòng tập gym và sân phơi. Phòng tập gym được đưa lên lâu bốn và thiết kế khá rộng rãi và tiện dụng có wc trong phòng. Phòng tập gym thiết kế trên cao giúp cho gia chủ có không gian riêng, yên tĩnh để tập luyện. Đồng thời mỗi buổi sáng, khi tập thể dục gia chủ cũng có thể tận hưởng ánh nắng ban mai vào lúc sáng sớm và nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên, đất trời từ trên cao. Sân phơi kết hợp với wc cũng tạo sự tiện dụng cho gia chủ trong việc giặt ủi.
SÂN THƯỢNG

Sân thượng gồm: Phòng thờ, sân thượng và BBQ ( tiệc nướng ngoài trời ). Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt thì không gian thờ cúng là một không gian trang trọng đòi hỏi sự yên tĩnh và trang nghiêm. Chính vì vậy mà KTS đã thiết kế đưa phòng thờ lên sân thượng tạo môt không gian trang trọng cho phòng thờ.
Trên sân thượng KTS thiết kế một không gian tiệc nướng ngoài trời để gia chủ có thể tổ chức những buổi tiệc mời bạn bè trên sân thượng đầy lãng mạn tránh xa sự ồn ào của phố thi. Vào những đêm trăng sáng hay những dịp cuối tuần gia chủ cùng bạn bè ngôi nhâm nhi ly rươu và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành thì giường như sự ồn ào của cuộc sống bên ngoài không chen được đến chốn này.
Một mẫu nhà phố tiện nghi, sang trọng với một không có vườn hoa, cây cảnh xanh mát ngoài ban công, có không gian tiệc nướng ngoài trời trên sân thượng là điều tuyệt vời của cuộc sống tất bật, bộn bề với công việc. Các gia đình hiện đại đang hướng tới một không gian sống xanh, đầy đủ tiện nghi để được sống chậm và hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn bên gia đình, bạn bè…Trên đây là toàn bộ giải pháp thiết kế mẫu nhà phố sang trọng, hiện đại và tiện dụng mà mọi người có thể tham khảo để thiết kế cho gia đình mình một mẫu nhà phố như ý.                                                                                                                                                                                                                                                                Biên tập viên: Ngọc Hiệp

0 nhận xét: