Mẫu thiết kế kiến trúc nhà đẹp

Mâu thiết kế nhà phố đẹp và hiện đại

Thiết kế nhà phố thường tập trung vào nhu cầu khai thác công năng sao cho có diện tích rộng rãi và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Trong đó, thiết kế nhà phố dạng mái chéo đang dần được ưa chuộng bởi nét duyên dáng, mềm mại và thể hiện cá tính riêng tạo sức hút của ngôi nhà.
Trên nền diện tích 8x16m, mẫu nhà phố mã số NP.NNX104 do công ty Ngôi nhà xinh thiết kế cho gia đình anh Hùng- chị Ngọc ở Gò Vấp TP.HCM mang phong cách hiện đại với hệ mái chéo độc đáo. Ngôi nhà phố có 2 mặt tiền tạo lợi thế cho việc thiết kế các mảng khối theo tỉ lệ và cách phối màu là nổi bật vẻ đẹp độc đáo của ngôi nhà từ mọi góc nhìn.
[IMG]
Phong cách hiện đại gắn liền không gian sống gần gũi, thân thiện với thiên nhiên tạo nên nét đẹp của ngôi nhà phố 2 mặt tiền. Thiết kế các khối ban công có bồn trồng hoa và cây cỏ tạo thảm xanh tươi mát đem lại sự thư giãn cho gia chủ, ngoài ra còn giúp che phủ và tạo thẩm mỹ cho phần mặt tiền ngôi nhà .
Thiết kế nhà phố 4 tầng vận dụng tính mảng khối vào trong thiết kế. Tầng trệt được lùi vào một khoảng, tạo không gian đệm đem đến sự yên tĩnh ngăn cách với thế giới bên ngoài. Thiết kế giật khối tạo ra các ban công vươn khỏi mặt tiền chính và mặt tiền phụ, vừa đem đến không gian đón sáng và lưu thông không khí vừa là phần diện tích phủ xanh mảng cây cỏ thực vật cho ngôi nhà.

Thay cho kết cấu kèo gỗ thông thường, thiết kế nhà phố hiện đại với mái bê tông dán ngói, hệ khung thép lợp ngói, phủ tấm lợp, mái kính đã tạo nên sự bền vững và nét thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Phần mái được thiết kế hơi chếch lên tạo nét mềm mại, duyên dáng nhưng vẫn đảm bảo diện tích che phủ cho ngôi nhà. Cấu trúc mái chéo gần với kiểu mái dốc, có tác dụng cách nhiệt và lưu thông không khí cho ngôi nhà, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam.
[IMG]
Mặt bằng tầng hầm
Mặt bằng tầng hầm gồm: Garage để xe, phòng giải trí và phòng ngủ của gia nhân.
Mặt bằng tầng hầm dành phần lớn không gian làm Garage để xe. Thiết kế khu giải trí tiện nghi trong tầng hầm đem đến không gian riêng vui chơi sinh hoạt cho gia đình mà không gây ảnh hưởng đến các hộ xung quanh. Ngoài ra, phần diện tích còn lại dùng làm phòng ngủ cho gia nhân. Bố trí cầu thang thông tầng tạo thuận lợi cho sự di chuyển của gia chủ từ tầng hầm lên các khu vực bên trên.
[IMG]
Mặt bằng tầng trệt
Mặt bằng tầng trệt gồm: Phòng khách, phòng thờ, bếp và phòng ăn, phòng ngủ.
Thiết kế mặt bằng tầng trệt bố trí không gian riêng yên tĩnh để làm phòng thờ, nằm ở phía trước, hướng ra ngoài tạo không gian đón gió và ánh sáng cho nội thất. Nội thất phòng khách được thiết kế liên thông bếp tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng, thuận tiện cho việc di chuyển của gia chủ. Bố trí phòng ngủ phía sau có không gian yên tĩnh, thích hợp cho việc nghỉ ngơi.
[IMG]
Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 1 gồm: Phòng ngủ master và 2 phòng ngủ vợ chồng.
Thiết kế phòng ngủ master có diện tích rộng rãi, bố trí cả wc master ở bên trong đem đến không gian tiện nghi và riêng tư cho gia chủ. Không gian sảnh thang nằm ở trung tâm là khu vực kết nối chung, nơi các thành viên trong gia đình có thể gặp mặt trò chuyện với nhau. Thiết kế sảnh thang bố trí bộ bàn ghế sofa tiện nghi phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi nhẹ của gia chủ. Khối ban công vươn ra khỏi sảnh thang đem đến không gian đón sáng thông thoáng cho nội thất bên trong.
[IMG]
Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 2 gồm: Phòng ngủ 5, phòng ngủ 6 và phòng ngủ 7.
Mặt bằng tầng 2 có cách bố trí giống như mặt bằng tầng 1. Phòng ngủ 5 có diện tích rộng rãi, có không gian hướng ra ban công đón gió và ánh sáng tự nhiên. Thiết kế phòng ngủ số 6 và số 7 nằm ở phía sau không gian yên tĩnh, có bố trí wc trong từng phòng đem đến sự thoải mái và riêng tư cho người sử dụng. Khu vực tiểu cảnh phía sau đem đến sự thông thoáng, tươi mát giúp gia chủ thư giãn tầm mắt.
[IMG]
Mặt bằng sân thượng
Mặt bằng sân thượng gồm: Phòng truyền thống, sân thượng, phòng ngủ 8, phòng giặt ủi và sân phơi.
Phòng truyền thống được thiết kế diện tích rộng rãi vươn ra khỏi không gian sân thượng, sử dụng chất liệu vách kín đem đến không gian mở thoáng đãng cho nội thất phòng. Khu vực sân thượng có diện tích rộng rãi, được phủ mảng xanh tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho gia chủ. Bố trí phòng giặt ủi và sân phơi được ngăn cách với sân thượng bằng cửa ra vào tạo không gian kín đáo và riêng tư cho hoạt động của gia chủ.
[IMG]
Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách Tân cổ điển đem đến không gian nghỉ ngơi sang trọng và tiện nghi dành cho gia chủ. Bài trí nội thất đơn giản, tinh tế, sử dụng chất liệu gỗ sơn trắng. Phối màu phòng ngủ thiên về màu sắc dịu nhẹ, với nền sơn trắng chủ đạo, giấy dán tường họa tiết vàng cùng đèn trang trí có ánh sáng dịu nhẹ mang đến cảm giác thư giãn và ấm áp cho gia chủ khi nghỉ ngơi.
[IMG]
Phòng sinh hoạt chung cho gia đình có không gian tươi sáng nhờ khai thác chất liệu kính cho thiết kế cửa sổ tạo không gian đón sáng tươi mát và trong lành vào nội thất. Vận dụng hiệu ứng màu sắc, khai thác các gam màu đậm mang tính nóng ấm cho mẫu nội thất có tác dụng thúc đẩy tinh thần trở nên tươi vui.
Bố trí nội thất phong cách hiện đại tạo sự đơn giản, gọn gàng mà vẫn đầy đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Một phần không gian phòng sinh hoạt chung có mảng tường được thiết kế ốp gỗ nâu tạo vách kệ chứa các vật trang trí hay treo các chậu cây, hoa nhỏ làm tiểu cảnh nhẹ tạo sự vui mắt cho mọi người.
[IMG]
Bài trí theo phong cách hiện đại nhưng phòng karaoke vẫn tạo được nét cá tính riêng nhờ mảng tường được thiết kế các họa tiết trang trí ngẫu hứng, phá cách hay các rèm cửa có hoa văn sặc sỡ.Hiệu ứng ánh sáng của đèn âm tường, đèn trang trí được bố trí và xử lý khéo léo đem đến sự lắng dịu hay thăng hoa cảm xúc tạo nên một nội thất đẹp, là không gian giải trí đầy lý tưởng dành cho cả gia đình.
[IMG]
Sử dụng chất liệu gạch men bóng và gạch ốp cho thiết kế nội thất phòng tắm hiện đại và tiện nghi. Khai thác chất liệu kính tạo vách ngăn cho khu vực vòi sen và bồn tắm có tác dụng hạn chế sự chật hẹp, tù túng của không gian. Tuy nhiên, nếu sử dụng các chất liệu gạch ốp, tạo tiểu cảnh, treo trang trang trí hay sử dụng thêm các màu sắc mang tính nóng ấm sẽ làm không gian phòng tắm trở nên tươi tắn, bớt trống trải và đơn điệu hơn.
            Mời quý bạn xem thêm các thông tin về phố cảnh thiết kế nhà phố của Ngôi Nhà Xinh

1 nhận xét: